Cách chọn điều hòa theo nhu cầu sử dụng

Chọn điều hòa theo diện tích phòng 

Diện tích phòng là yếu tố quan trọng nhất quyết định công suất điều hòa cần thiết. Lựa chọn công suất phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng và đảm bảo hiệu quả làm mát tối ưu.

Dưới đây là bảng hướng dẫn chọn công suất điều hòa theo diện tích phòng:

Diện tích phòng

(m2)

Công suất điều hòa

(BTU)

Số ngựa

(HP)

dưới 15

9.000

1

15 - 20

12.000

1.5

20 - 25

18.000

2

25 - 30

24.000

2.5

30 - 40

30.000

3

trên 40

> 36.000

> 4

Lưu ý:

  • Bảng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Công suất điều hòa thực tế cần thiết có thể thay đổi tùy theo một số yếu tố khác như: hướng nhà, độ cao trần nhà, số lượng người sử dụng, 
  • Nên chọn máy có công suất lớn hơn một chút so với nhu cầu thực tế để đảm bảo hiệu quả làm mát trong những ngày nóng bức nhất.
  • Tránh chọn máy có công suất quá lớn vì sẽ gây lãng phí điện năng và làm cho phòng bị quá lạnh.

Lựa chọn công suất phù hợp là bước đầu tiên để chọn được một chiếc điều hòa ưng ý. Hãy tiếp tục theo dõi những phần tiếp theo của bài viết để được hướng dẫn cách chọn điều hòa theo đặc điểm không gian và giá thành.

dieu-hoa-hikawa-loc-sach-khong-khi

Cách chọn điều hòa theo đặc điểm không gian

Ngoài diện tích phòng, bạn cũng cần lưu ý đến đặc điểm không gian sử dụng để chọn được máy điều hòa phù hợp.

Chọn điều hòa cho nhà ở

Điều hòa treo tường là lựa chọn hợp lý và tiết kiệm nhất cho không gian nhà ở dân dụng. Một số ưu điểm của điều hòa treo tường:

  • Giá thành có nhiều phân khúc từ giá thấp tới giá cao
  • Dễ dàng lắp đặt và sử dụng cho nhiều không gian, vị trí
  • Có nhiều chức năng hữu ích cho sử dụng trong gia đình:
    • Chế độ lọc không khí, khử mùi
    • Chế độ làm lạnh nhanh
    • Chế độ ngủ sâu cho giấc ngủ êm ái
    • Chế độ hẹn giờ Bật/Tắt, mang tới sự tiện lợi khi sử dụng
    • Chế độ Cool/Dry, dùng cho những ngày nồm ẩm và ngày nắng nóng
    • Công nghệ Inverter tiết kiệm năng lượng và giảm tiếng ồn

Tuy nhiên, với những nơi có diện tích lớn hơn như phòng khách, hay nhà bếp cần chế độ làm mát ổn định và đều hơn, thanh lọc không khí tốt hơn có thể lựa chọn điều hòa âm trần cassette hoặc tủ đứng. Tuy nhiên, điều hòa âm trần và tủ đứng có mức giá khá cao, nên sẽ phù hợp với những căn hộ biệt thự hoặc nhà ở cho người có thu nhập cao.

Chọn điều hòa cho văn phòng

Đặc điểm của những không gian này là có nhiều người ra vào phòng thường xuyên, là không gian mở với diện tích lớn. Vì vậy nên chọn điều hòa có công suất lớn, có hệ thống tán gió đều như điều hòa âm trần cassette, điều hòa âm trần nối ống gió hoặc điều hòa tủ đứng.

Điều hòa âm trần cassette và điều hòa âm trần nối ống gió có hệ thống dàn nóng và dàn lạnh nằm kín trong trần. Vì vậy sử dụng hai loại điều hòa này sẽ có tính thẩm mỹ cho không gian.

Trong khi đó, điều hòa tủ đứng được thiết kế với dạng hộp đứng, có bánh xe ở dưới để di chuyển. Giá thành điều hòa tủ đứng sẽ thấp hơn điều hòa âm trần trong cùng công suất , tuy nhiên lại khá cồng kềnh và vướng víu cho không gian văn phòng.

Bạn có thể cân nhắc về giá thành, vị trí lắp đặt, không gian cụ thể của từng văn phòng để lựa chọn loại điều hòa phù hợp.

dieu-hoa-hikawa-cong-nghe-inverter

Chọn điều hòa cho nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện

Nhà máy, xí nghiệp hay bệnh viện đều là những không gian đặc thù với những đặc điểm:

  • Diện tích rộng, lớn, trần cao hoặc có nhiều không gian nối nhau
  • Nhiều người ra vào, hoạt động ở bên trong
  • Có nhiều máy móc công suất lớn
  • Riêng với bệnh viện còn có các phòng bệnh, phòng khám,... không gian rộng lớn tới hàng trăm m2

Điều hòa cho các không gian này đều yêu cầu máy có công suất lớn, độ bền cao, có hệ thống liên kết giữa các máy một cách khoa học. Ngoài ra, nên chọn máy có khả năng chống bụi bẩn, chống ăn mòn, độ bền cao. 

Chọn máy điều hòa cho nhà máy, xí nghiệp hay bệnh viện đều cần được tư vấn cụ thể bởi mỗi dự án đều có những điểm đặc thù riêng biệt. Hãy liên hệ cho bộ phận tư vấn của HIKAWA để được hỗ trợ tốt nhất: 1900 638 356.

Chọn điều hòa theo giá thành 

Giá thành là một yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc khi mua điều hòa. Các bước chọn điều hòa bao gồm:

  • Xác định ngân sách: Trước khi mua điều hòa, bạn cần xác định ngân sách mà bạn có thể chi trả cho việc mua sắm này. Việc xác định ngân sách sẽ giúp bạn lựa chọn các model phù hợp và tránh được tình trạng mua sắm quá mức.
  • So sánh giá cả trên thị trường: Bạn nên dành thời gian để so sánh giá cả của các model khác nhau trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Bạn có thể tham khảo giá cả tại các cửa hàng điện máy, website bán hàng trực tuyến hoặc các trang so sánh giá.
  • Lựa chọn điều hòa có giá phù hợp: Bạn nên lựa chọn máy có giá cả phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Không nên chọn máy quá đắt tiền vì có thể bạn sẽ không sử dụng hết các tính năng của nó. Ngược lại, cũng không nên chọn máy quá rẻ vì có thể chất lượng sẽ không tốt và độ bền sẽ thấp.

Một số lưu ý khi chọn điều hòa theo giá thành:

  • Nên chọn mua máy tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Tham khảo các đánh giá, so sánh trên mạng trước khi mua.
  • Nên bảo trì, vệ sinh máy định kỳ để đảm bảo hiệu quả hoạt động và độ bền của máy.

Chọn điều hoà theo các tiêu chí khác

Ngoài ra bạn cũng có thể cân nhắc các yếu tố sau khi chọn điều hòa:

  • Độ ồn của điều hòa (tính bằng đơn vị dB): khi vận hành những chiếc điều hòa sẽ phát ra tiếng ồn, bạn sẽ không muốn chúng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn cũng như của hàng xóm. Điều hoà treo tường HIKAWA có độ ồn tương đối thấp, gần như không ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của người dùng.
  • Dàn tản nhiệt mà điều hoà sử dụng: Hiện tại, dàn nóng của điều hòa nhiệt độ loại treo tường được làm bằng nhôm và đồng. Loại dàn đồng có độ bền cao hơn, khả năng chống ăn mòn tốt hơn. Bạn có thể chọn điều hòa có dàn tản nhiệt bằng đồng mạ vàng như điều hòa HIKAWA.
  • Loại gas mà điều hoà sử dụng: Bạn nên chọn điều hòa treo tường sử dụng gas R410A hoặc gas R32 thay vì R22. Lý do là bởi gas R22 được đánh giá là rất có hại cho môi trường. Hầu hết các nước trên thế giới đã cấm sản xuất loại gas này.

Với những thông tin chi tiết được cung cấp trong bài viết này, hy vọng bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình một chiếc điều hòa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn. Hãy liên hệ HIKAWA để được tư vấn chọn điều hòa phù hợp nhất theo nhu cầu của bạn nhé!

Theo dõi ngay Chuyên mục Kiến thức chia sẻ để kịp thời nắm bắt các thông tin mới nhất và hữu ích nhất.

Sống thoải mái hơn với điều hòa HIKAWA

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN TỬ HIKAWA VIỆT NAM

  • Trụ sở chính: Tầng 3A - tòa 17T2 - số 81 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Văn phòng miền Nam: Số 25/16C, đường Tân Thới Nhất 06, khu phố 6, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh