HIKAWA đồng hành cùng chương trình Huấn luyện An toàn - Vệ sinh Lao động 2024 tỉnh Thái Nguyên

HIKAWA hân hạnh trở thành nhà Tài trợ chính cho khóa Huấn luyện An toàn - Vệ sinh Lao động 2024 do Hội Điện tử Điện lạnh tỉnh Thái Nguyên phối kết hợp với Trung tâm trợ giúp người lao động - Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức

Ngày 09/04/2024, Hội Điện tử Điện lạnh tỉnh Thái Nguyên phối kết hợp với Trung tâm trợ giúp người lao động - Liên đoàn lao động tỉnh và đơn vị hỗ trợ tài chính Công ty Cổ phần Điện tử HIKAWA tổ chức khóa Huấn luyện An toàn - Vệ sinh Lao động nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và quyền lợi cho kỹ thuật viên ngành điện lạnh. Buổi tập huấn cung cấp đầy đủ các kiến thức về an toàn lao động và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người lao động.

Ngành điện tử điện lạnh ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt. Bởi vậy, nhu cầu về kỹ thuật viên ngành này cũng tăng cao nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất. Tuy nhiên, điều này dẫn đến thực trạng là nhiều người chưa được đào tạo kỹ lưỡng, lành nghề đã tham gia thực hiện công việc. Hầu hết các kỹ thuật viên, thợ điện tử điện lạnh đều không được đào tạo bài bản qua trường lớp. Nếu được học thì kiến thức tiếp thu cũng sơ sài và thiếu tính thực tiễn. Thay vào đó, phần lớn họ làm việc dựa theo chỉ dẫn từ đồng nghiệp và thực tế. Bởi vậy, việc ứng dụng trở nên thiếu hiệu quả. Đặc biệt là hạn chế về kỹ năng phòng tránh tai nạn lao động. Không những vậy, một số người còn chủ quan, chưa có ý thức chấp hàng và tuân thủ về an toàn lao động. Chưa kể, trong quá trình làm việc, có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan tiềm ẩn các hiểm họa không thể lường trước được.

Theo thống kê sơ bộ, trên thế giới, cứ mỗi 15 giây lại có 160 vụ tại nạn lao động. Các sự cố này đã gây tổn thất nghiêm trọng đến con người, doanh nghiệp và xã hội. Tại Việt Nam, riêng ngành điện lạnh đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn mỗi năm. Một số trường hợp còn dẫn đến thiệt mạng. Trong khối Liên chi hội, năm 2023 cũng ghi nhận 5 vụ tai nạn, trong đó có 3 vụ tử vong. Nguyên nhân chủ yếu là do hạn chế về kiến thức và ý thức kỷ luật an toàn lao động của kỹ thuật viên.

Do đó, việc huấn luyện an toàn lao động cho người lao động giúp bảo vệ sức khỏe bản thân và phòng ngừa tối đa hiểm họa có thể xảy ra. Đây là hoạt động quan trọng và cấp thiết hàng đầu hiện nay. Nắm bắt được thực trạng này, Hội Điện tử Điện lạnh tỉnh Thái Nguyên phối kết hợp với Trung tâm trợ giúp người lao động - Liên đoàn lao động tỉnh khẩn cấp tổ chức khóa huấn luyện An toàn - Vệ sinh Lao động với thông điệp "An toàn lao động là hạnh phúc của mỗi gia đình". không gian buổi tập huấnTại buổi tập huấn, huấn luyện viên đã đẩy mạnh công tác tư vấn, tuyên truyền các biện pháp bảo hộ lao động. Bài giảng chi tiết cùng hình ảnh minh họa sinh động giúp truyền tải thông tin rõ ràng và dễ hiểu đến các kỹ thuật viên. Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị đối tác triển khai các chương trình phúc lợi có ý nghĩa thiết thực. Từ đó, có thể góp phần chăm lo đời sống vật chất và động viên tinh thần cho người lao động. Cụ thể là hỗ trợ chi phí cấp chứng chỉ và mua Bảo hiểm Tai nạn lao động. kỹ thuật viên tham gia hội nghịHIKAWA hân hạnh trở thành đơn vị tài trợ, chung tay cùng tổng hội tổ chức buổi huấn luyện này. Đây cũng là dịp để HIKAWA tri ân và bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các kỹ thuật viên - Những "đại sứ" kết nối và đảm bảo mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. HIKAWA thường xuyên triển khai các chương trình dành tặng gói bảo hiểm cá nhân đến các kỹ thuật viên. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội được đồng hành và giúp nâng cao đời sống của đội ngũ kỹ thuật viên điện lạnh trên toàn quốc trong tương lai. Và trước hết cần phải đảm bảo an toàn lao động bởi trên vai họ, sau lưng họ chính là hạnh phúc và tương lai của cả một gia đình. 

tổng giám đốc đặng trần thuần hikawaSống thoải mái hơn với điều hòa HIKAWA

  • Hotline tư vấn mua điều hòa: 1900 638 356
  • Website: https://hikawa.com.vn 
  • Fanpage: https://www.facebook.com/hikawavn  
  • Gmail: cskh@hikawa.com.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN TỬ HIKAWA VIỆT NAM

  • Trụ sở chính: Tầng 3A - tòa 17T2 - số 81 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Văn phòng miền nam: Số 25/16C, đường Tân Thới Nhất 06, khu phố 6, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh