Top những sai lầm khi chọn điều hòa

Nhiều người lần đầu mua điều hòa do không tìm hiểu kỹ về thông tin thường dẫn đến những sai lầm không đáng có và dưới đây là một số sai lầm thường gặp. 

1. Chọn lựa điều hòa không phù hợp với diện tích làm mát

Việc lựa chọn diện tích làm mát là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn điều hòa.

Việc lựa chọn công suất máy phù hợp với diện tích làm mát là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn điều hòa.

Việc này xảy ra khi chính người tiêu dùng không tìm hiểu rõ diện tích làm mát mà máy điều hòa sẽ phải động là bao nhiêu, dẫn đến nhiều vấn đề trong trải nghiệm người dùng và gây lãng phí điện năng.

Một là mặc dù điều hòa có chạy ở mức tối đa nhưng người tiêu dùng hoàn toàn có thể không cảm thấy mát vì công suất làm mát không đủ lan tỏa hết diện tích phòng.

Chính điều này cũng dẫn đến máy nén của điều hòa nhanh chóng xuống cấp do không có thời gian "nghỉ" và gây lãng phí điện năng khi máy nén thường xuyên chạy vượt tải.

2. Không nghiên cứu kỹ chính sách bảo hành của hãng

 

Chính sách bảo hành của Hikawa, một tân binh mới trong ngành điều hòa.Chính sách bảo hành của Hikawa, một tân binh mới trong ngành điều hòa.

Nhiều hãng điều hòa vì uy tín lớn nên có thể giảm bớt thời gian bảo hành của sản phẩm, điều này là hoàn toàn bình thường vì "danh tiếng" chính là lời bảo hành uy tín nhất. Và khách hàng họ nhắm tới là phân khúc đã "quen mặt" với điều hòa, phân khúc này mua điều hòa nhằm được hưởng những tiện ích mới thay vì sử dụng lâu dài một sản phẩm.

Nhưng vì những hãng lớn có ngân sách nên quảng cáo rầm rộ khiến nhiều người nhầm tưởng rằng hãng lớn, uy tín lớn thì sẽ có thời gian bảo hành lớn nhưng thực tế bảo hành lâu dài chưa bao giờ là chiến lược chính của các hãng lớn nhắm đến.

 

Lực lượng phân phối và bảo hành của Hikawa vươn khắp các miền nông thôn.

Lực lượng phân phối và bảo hành của Hikawa vươn khắp các miền nông thôn.

Còn đối với những hãng điều hòa "tân binh" nhắm đến phân khúc trung và thấp tuy ít quảng bá nhưng thường sản phẩm điều hòa sẽ có chính sách bảo hành lâu dài vì phân khúc này thường ít có nhu cầu mua mới điều hòa. 

Điểu này minh chứng qua sự thành công của hãng điều hòa Casper với chất lượng hoàn toàn không thua kém những hãng lớn nhưng có giá thành và thời gian bản hành tốt hơn hẳn.

Hay hãng điều hòa Hikawa đang thâm nhập thị trường nông thôn với sản phẩm điều hòa mang chất "nguyên bản" lược bỏ những tính năng thừa mang lại giá thành và thời gian bảo hành hiện đang được đánh giá là tốt nhất trên thị trường nhưng vẫn chưa được nhiều người biết đến.

3. Không nghiên cứu rõ đội ngũ bảo hành của hãng

Thông thường các hãng sẽ ký kết với các điểm phân phối để cung cấp 2 dạng bảo hành cho người tiêu dùng, một là bảo hành chính hãng hai là bảo hành từ điểm phân phối cung cấp.

Mặc dù điều này sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng trong việc dễ dàng có được sự hỗ trợ bảo hành sớm nhất vì điểm bảo hành của hãng sẽ không phủ rộng bằng điểm phân phối, do đó bảo hành ở điểm phân phối sẽ trao cho khách hàng sự nhanh chóng trong việc thụ hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Nhưng nếu hãng điều hòa không có sự đầu tư trong việc nâng cao tay nghề thợ và hợp tác chặt chẽ với điểm phân phối trong việc bảo hành thì người tiêu dùng sẽ rất khó nhận được sự bảo hành "chuẩn mực" như hãng cam kết đặc biệt là khu vực xa địa bàn của hãng, phép vua thua lệ làng.

Do đó người tiêu dùng cũng nên nghiên cứu "địa bàn" hoạt động chính của hãng để nhận được chất lượng bảo hành tốt nhất. Nếu người tiêu dùng ở khu vực nông thôn có thể tham khảo hãng Hikawa vì hiện tại đây là hãng duy nhất có nền tảng số hóa để quản lý chất lượng bảo hành của các điểm phân phối khắp Việt Nam.

4. Chọn máy điều hòa không trang bị tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên

 

Tính năng lọc bụi mịn của điều hòa rất phù hợp với khu vực thành phố.

Tính năng lọc bụi mịn của điều hòa rất phù hợp với khu vực thành phố.

Nhiều người lần đầu mua điều hòa nên quên đi việc là điều hòa không chỉ phục vụ bản thân mà phục vụ cả gia đình.

Điều này dẫn đến khi mùa điều hòa thiếu đi việc tham khảo những nhu cầu của cá nhân khác dẫn đến khi sử dụng ảnh hưởng đến sức khỏe những thành viên trong gia đình vì máy không được trang bị tính năng phù hợp.

Một số lưu ý khi lựa chọn tính năng:

- Nếu nhà có trẻ con, người già thì nên chọn máy có trang bị tính năng cân bằng độ ẩm và phân tán khí lạnh để tránh bênh về hô hấp 

- Ở khu vực thành phố, đặc biệt ở nơi đang có công trình thi công và gần đường lớn có nên tham khảo tính năng lọc bụi mịn

- Nếu nhà có phụ nữ có thể tham khảo tính năng tự làm sạch cục lạnh (hong khô dàn lạnh trước khi tắt) để hạn chế việc phải leo cao rất nguy hiểm cho các mẹ

5. Không nghiên cứu về thông số và linh kiện máy sử dụng

 

Điều hòa có cùng sao nhưng bên bào có hiệu suất năng lượng cao hơn sẽ tiết kiệm năng lượng hơn.Điều hòa có cùng sao nhưng điều hòa nào có thông số hiệu suất năng lượng cao hơn sẽ tiết kiệm năng lượng hơn.

Do việc các hãng điều hòa hiện nay để bán được nhiều hàng thường sử dụng những thủ pháp để cho ra những quảng cáo "không sai" nhưng để đúng phải có điều kiện. Điều này khiến nhiều khách hàng trở nên thất vọng khi sử dụng nhưng cũng chỉ biết ngậm ngùi.

Nhưng thông tin thông số, công nghệ và linh kiện bên trong, những thông tin khô khan hoàn toàn có thể giúp giải quyết vấn đề, chỉ cần khách hàng chịu bỏ chút thời gian ra nghiên cứu thì hoàn toàn có thể hiểu được và phục vụ tốt cho việc ra quyết định.

Những thông tin "khô khan" mà người tiêu dùng nên tìm hiểu trước khi mua bao gồm:

- Liên quan đến hiệu suất năng lượng: CSPF cho điều hòa Interver (chỉ số hiệu suất lạnh), EER cho máy lạnh thường (chỉ số hiệu suất làm lạnh)...

- Liên quan đến tiếng ồn: dB (độ ồn của máy khi vận hành)

- Liên quan đến công suất làm lạnh: BTU/h, HP (sức ngựa)

Có thể thấy việc trở thành Master trong việc lựa chọn điều hòa cũng không quá khó khăn như mọi người vẫn nghĩ. Theo tính toán chỉ cần 1 - 2 tiếng để tìm hiểu những thông tin này để chọn cho mình thậm chí người thân chiếc điều hòa hoàn toàn phù hợp và không bao giờ phải nuối tiếc về sau.

 

Theo: trendsvietnam.vn

Nguồn: https://trendsvietnam.vn/top-nhung-sai-lam-khi-chon-dieu-hoa-2136

Sống thoải mái hơn với điều hòa HIKAWA

  • Hotline tư vấn mua điều hòa: 1900 638 356
  • Website: https://hikawa.com.vn 
  • Fanpage: https://www.facebook.com/hikawavn  
  • Gmail: cskh@hikawa.com.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN TỬ HIKAWA VIỆT NAM

  • Trụ sở chính: Tầng 3A - tòa 17T2 - số 81 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Văn phòng miền nam: Số 25/16C, đường Tân Thới Nhất 06, khu phố 6, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh.