Cùng HIKAWA chung tay giảm thiểu rác thải từ điều hòa

HIKAWA, hãng điều hòa chất lượng với công nghệ hiện đại giúp giảm thiểu rác thải nhựa điện tử và đảm bảo tính bền vững với môi trường 

1. Thực trạng về rác thải nhựa

Theo The Global E-waste Statistics Partnership, lượng rác thải điện tử của Việt Nam tăng 49,42% trong vòng 4 năm (2015 - 2019), tốc độ cao hơn nhiều so với mức chung toàn thế giới. Báo cáo của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) và Viện Nghiên cứu và Đào tạo của LHQ (UNITAR) công bố lượng rác thải điện tử thải ra kỷ lục là 62 triệu tấn vào năm 2022. Con số này dự báo tăng 33% vào năm 2030, lên mức 82 triệu tấn mỗi năm.

Những con số đầy ám ảnh về rác thải điện tử báo hiệu mối đe dọa khủng khiếp đến sức khỏe và môi trường. Trong đó, đặc biệt phải kể đến rác thải từ điều hòa hỏng, kém chất lượng. Trong khi, Việt Nam tiêu thụ khoảng 2 triệu máy điều hòa với tốc độ tiêu thụ lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Xử lý không tốt khiến các chất có hại trong điều hòa bị phóng thích ra môi trường sống gây ô nhiễm nghiêm trọng và để lại nhiều hệ lụy cho con người. 

Cụ thể, khi không được xử lý đúng cách, dưới sự tác động của thời tiết như mưa, nắng,... các chất độc hại có thể bị phóng thích và phơi bày ra không khí. Sau đó, nó sẽ xâm nhập vào không khí và thấm vào nguồn nước. Trong trường hợp bị tiêu hủy sai cách, các khí độc hại như dioxin có thể phát tán ra môi trường và gây ra ô nhiễm không khí. Từ đó, gây ra các hậu quả nặng nề cho sức khỏe. Đặc biệt là đối với thai nhi có thể bị dị tật và một số vấn đề không mong muốn. 

2. Một số giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa từ điều hòa

Để giải quyết vấn đề này, người tiêu dùng cần:

2.1 Lựa chọn sản phẩm chất lượng với chính sách bảo hành ưu việt

Lựa chọn sản phẩm chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Việc này giúp hạn chế các tình trạng hỏng hóc, gặp lỗi của sản phẩm. Do các sản phẩm chất lượng thường trải qua quá trình sản xuất và kiểm tra nghiêm ngặt trước khi tới tay khách hàng. Hơn nữa, việc này cũng góp phần giảm lượng rác thải điện tử ra ngoài môi trường.

Không những thế, với chính sách bảo hành ưu việt, mọi sự cố, vấn đề gặp phải đều được xử lý nhanh chóng. Điều này giúp đảm bảo chất lượng trải nghiệm, tăng thời gian sử dụng và tiết kiệm chi phí đáng kể. 

2.2 Sử dụng đúng cách, bảo dưỡng và bảo trì thường xuyên

Việc sử dụng máy lạnh đúng cách sẽ giảm tình trạng quá tải kéo dài, tăng tuổi thọ của thiết bị. Bảo dưỡng và bảo trì thường xuyên cũng góp phần hạn chế các sự cố ở điều hòa. Từ đó, người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng điều hòa trong thời gian dài. 

2.3 ử lý rác thải điều hòa đúng cách và chuyên nghiệp

Máy lạnh chứa nhiều kim loại nặng như thủy ngân, chì, cadmium, niken,... Việc xử lý rác thải điều hòa đúng cách giúp loại bỏ các chất độc hại có thể ảnh hưởng xấu tới môi trường và sức khỏe con người. Hiện nay, giải pháp xử lý rác thải điều hòa phổ biến hơn cả là tách các vật liệu tái chế được từ rác thải điện điện tử như kim loại, nhựa, phụ liệu điện tử,... Điều này góp phần không nhỏ trong công cuộc bảo vệ môi trường. Đồng thời, cũng giúp giảm thiểu chi phí dọn dẹp và xử lý các vấn đề liên quan đến rác.

4. Tính bền vững của điều hòa HIKAWA

Có rất nhiều biện pháp xử lý rác thải điện tử hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là giải pháp mang tính tạm thời. Để đảm bảo tác động tích cực mang tính dài hạn, việc lựa chọn sản phẩm chất lượng, độ bền cao và thân thiện với môi trường vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Hiểu được thực trạng này, HIKAWA luôn cam kết mang đến sản phẩm điều hòa chất lượng nhằm đảm bảo trải nghiệm khách hàng và tính bền vững với môi trường.

4.1 Công nghệ xanh tiết kiệm năng lượng đến 71%

Điều hòa HIKIWA với công nghệ xanh hiện đại có khả năng tiết kiệm năng lượng tiêu thụ lên đến 71% so với các dòng máy lạnh khác. Điều đó đồng nghĩa với việc giảm lượng khí thải độc hại ra ngoài môi trường.

4.2 Công nghệ Golden Fin và vật liệu Epoxy tăng độ bền và đảm bảo hiệu suất ổn định.

Điều hòa HIKAWA sử dụng công nghệ Golden Fin tiên tiến có khả năng chống ăn mòn, rỉ nước và làm chậm quá trình oxy hóa diễn ra. Tiếp đó là vật liệu Epoxy sở hữu lớp chống ăn mòn dày hơn 50% so với dàn tản nhiệt thông thường trên thị trường giúp tăng độ bền khi dùng, tiết kiệm chi phí sửa chữa và bảo dưỡng hàng tháng. Bởi vậy, khách hàng có thể an tâm khi mua và sử dụng điều hòa HIKAWA. 

4.3 Xử lý bảo hành trong 24 giờ và bảo hành toàn bộ máy trong 24 tháng và bảo hành máy nén lên đến 5 năm.

HIKAWA nổi tiếng với chính sách bảo hành chu đáo, ưu việt. Đội ngũ nhân viên bảo hành đảm bảo tiếp nhận thông tin nhanh chóng và ngay lập tức khắc phục lỗi điều hòa gặp phải. Chúng tôi cam kết đảm bảo quyền lợi của khách hàng và mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

5. Tạm kết

Ô nhiễm do rác thải điện tử ngày càng nghiêm trọng và dần trở thành vấn nạn toàn cầu. Do đó, để ngăn chặn tình trạng này, cả người tiêu dùng và đơn vị cung cấp cần nhận thức sâu sắc và chung tay giảm thiểu. Là đơn vị tiên phong trong thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, HIKAWA với slogan “Công nghệ xanh, Sống an lành” luôn nâng cao chất lượng sản phẩm với mục đích mang đến trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng và đảm bảo thân thiện với môi trường.

18.banner 1200x900px

Theo dõi ngay Chuyên mục Kiến thức chia sẻ để kịp thời nắm bắt các thông tin mới nhất và hữu ích nhất.

Xem thêm:

  • Cách chọn điều hòa theo nhu cầu sử dụng
  • Cách chọn điều hòa phù hợp nhất với nhu cầu

    Sống thoải mái hơn với điều hòa HIKAWA

    • Hotline tư vấn mua điều hòa: 1900 638 356
    • Website: https://hikawa.com.vn 
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hikawavn  
    • Gmail: cskh@hikawa.com.vn

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN TỬ HIKAWA VIỆT NAM

    • Trụ sở chính: Tầng 3A - tòa 17T2 - số 81 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
    • Văn phòng miền nam: Số 25/16C, đường Tân Thới Nhất 06, khu phố 6, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh.