Lắp đặt sửa chữa điều hòa - Nghề vất vả và nguy hiểm ít ai biết

Những đợt nắng nóng gay gắt kéo dài trong mùa hè khiến nhu cầu về điện lạnh, đặc biệt là lắp đặt, sửa chữa điều hòa nhiệt độ của người dân tăng cao. Các thợ kỹ thuật điện lạnh phải hoạt động hết công suất những ngày này. Trong quá trình lắp đặt, vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị điện lạnh, người lao động luôn phải đối mặt với các mối nguy hiểm và những sự cố tai nạn không mong muốn. Vì vậy, cần có những biện pháp bảo đảm an toàn cho người lao động trong ngành điện lạnh.

Nhu cầu lắp đặt điều hòa tăng cao trong mùa hè:

Mùa hè đang đến gần, nên nhu cầu mua mới điều hòa, sửa chữa, bảo dưỡng đang tăng đột biến. Những người thợ điều hòa lại cày cuốc ngày đêm để kiếm thêm thu nhập. Mệt nhọc là vậy, nắng nóng, khói bụi, tiếng ồn mà nhiều khi chủ nhà còn đòi hỏi này nọ càng làm cho các anh thêm cực. Để giảm thiểu rủi ro cho những người thợ điều hòa thì việc an toàn, bảo hộ lao động phải đặt lên hàng đầu, hãng điều hòa HIKAWA tặng cho đội ngũ thợ sửa chữa, bảo dưỡng gói bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng bao gồm các khoản bồi thường cho những rủi ro như tai nạn lao động, thương tật vĩnh viễn hoặc tử vong do tai nạn trong quá trình làm việc. 

Gần 10 năm gắn bó với nghề sửa chữa, bảo dưỡng và lắp điều hòa , đến giờ, anh Tô Thế Hùng - thợ sửa chữa điều hòa tại Phú Thọ cũng đã quen với việc hàng ngày mình phải “phơi” dưới nắng thiêu đốt, biểu hiện rõ nhất là “làn da châu Á chuyển sang châu Phi” của mình.

Anh Hùng tâm sự:"Nghề nào cũng có nỗi khổ riêng của nghề đó, và phải theo nghề thì mới thấu hiểu được hết sự vất vả, nhọc nhằn của nghề mình làm. Song, theo đuổi nghề đã chọn, những người  thợ sửa máy lạnh chịu khổ nhiều hơn. Bởi, công việc chính của họ là làm việc ngoài trời. Những ngày hè nắng nóng nhiệt độ lúc nào cũng 35-40 độ C, khi ấy, đứng không trong bóng râm thôi cũng đủ để mồ hôi vã ra như tắm. Chưa kể những vấn đề về tai nạn lao động có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu mình không đảm bảo an toàn và trang bị cho bản thân những thứ cần thiết. Đâu xa, tôi mới bị ngã gãy chân. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn ảnh hưởng đến kinh tế của tôi rất nhiều, cũng may mà hồi đó tôi có được hãng điều hòa HIKAWA tặng cho gói bảo hiểm tai nạn cá nhân lên đến 100 triệu đồng nên cũng đỡ được rất nhiều chi phí cho tôi vì bị vậy đâu có đi làm kiếm tiền được đâu. Tôi rất cảm kích và biết ơn hãng điều hòa HIKAWA đã tặng gói bảo hiểm tai nạn cá nhân cho đội ngũ lắp đặt và bảo hành điều hòa chúng tôi. Tôi đã hồi phục và trở lại làm việc, một lần nữa cảm ơn HIKAWA rất nhiều."

Hằng năm theo thống kê luôn có khá nhiều thợ điện lạnh tử vong do không cẩn trọng khi làm việc với những địa hình lắp đặt khi bắt đầu không có đành phải treo người ra để làm việc chỉ một sai sót nhỏ thì hậu quả sẽ rất nguy hiểm, thiếu các thiết bị bảo vệ an toàn khi ra ngoài chuyện bị thương do ngã khi lắp hay tử vong vẫn thường xảy ra.

Gói bảo hiểm đồng hành cùng người lao động của HIKAWA

Gói bảo hiểm tai nạn cá nhân mà hãng điều hòa HIKAWA dành tặng cho đội ngũ lắp đặt và bảo hành điều hòa  sẽ giúp các thợ điện lạnh không chỉ yên tâm trong quá trình làm việc, mà còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và tăng cường uy tín của mình trong mắt khách hàng.

Đại diện của hãng điều hòa HIKAWA - ông Trần Văn Tuyển, Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết: "Chúng tôi luôn coi trọng đội ngũ thợ lắp đặt, bảo hành điều hoà và đầu tư cho họ là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Việc tặng gói bảo hiểm tai nạn cá nhân cho đội ngũ thợ lắp đặt, bảo hành điều hoà là một bước đi quan trọng để đảm bảo an toàn và đồng thời tôn vinh nỗ lực của họ trong công việc."

Chúng ta cần quan tâm đến sức khỏe và an toàn của đội ngũ lắp đặt và bảo hành điều hòa, đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và xây dựng một nền kinh tế vững mạnh. Đặc biệt các đơn vị làm dịch vụ sửa chữa và lắp đặt cũng cần thường xuyên tập huấn cho nhân viên về vấn đề tai nạn lao động, an toàn phòng chống cháy nổ do khí gas, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động….và các vấn đề liên quan đến an toàn bảo vệ tính mạng rất cần thiết để nhân viên làm dịch vụ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ.