Nhân viên xuất nhập khẩu
MÔ TẢ CHI TIẾT CÔNG VIỆC - NHÂN VIÊN XUẤT NHẬP KHẨU:
Hoàn thiện / Kiểm soát / Lưu trữ chứng từ XNK.
- Lập chứng từ cần thiết phục vụ công tác nhập hàng như: Hợp đồng, Invoice, Packing list.
- Biết sử dụng các kênh thông tin để tìm nhà cung cấp tiềm năng
- Thực hiện một số nghiệp vụ đặc thù liên quan tới liệt kê hàng hóa lên hệ thống nội bộ
- Kiểm tra tính phù hợp của bộ hồ sơ thông quan như: Hợp đồng, Invoice, Packing list, chứng nhận xuất xứ hàng hóa, vận đơn…
- Tham gia thực hiện các hoạt động như giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng với nhà cung cấp và công ty giao nhận quốc tế.
- Quản lý, theo dõi các đơn hàng, hợp đồng, đồng thời phối hợp với các bên có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao, nhận hàng.
- Lưu trữ hồ sơ nhập khẩu theo đúng quy định của công ty.
- Liên hệ với các bên logistics, đối tác… để làm thủ tục thông quan hàng hóa, thực hiện và kiểm soát công việc vận chuyển hàng hóa quốc tế
- Phối hợp với phòng kế toán thực hiện các hoạt động xuất nhập hàng, kiểm tra tính chính xác của các phương thức thanh toán quốc tế.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng BP.
Kiểm soát công nợ dịch vụ của các đối tác trong nước
- Tập hợp hoàn thiện hồ sơ thanh toán dịch vụ cho các đối tác cung cấp dịch vụ logistic hàng hóa, công bố hợp quy tại Việt Nam (Hóa đơn cước, hóa đơn dịch vụ …)
- Tập hợp hoàn thiện hồ sơ thanh toán các mặt hàng khác được chỉ định từ Quản lý.
Thực hiện các phần việc hành chính, thủ tục của Phòng với các phòng ban liên quan
- Chịu trách nhiệm các phần việc hỗ trợ làm việc, tác vụ hành chính, thủ tục của nhóm XNK với các phòng ban liên quan: đóng dấu hoàn thiện chứng từ…với Phòng Hành chính, thủ tục tạm ứng/thanh toán …với Kế toán
KINH NGHIỆM / KỸ NĂNG CHI TIẾT
- Nam/Nữ tốt nghiệp các trưởng ĐH, CĐ chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực Xuất/Nhập khẩu
- Có kinh nghiệm, hiểu biết về nghiệp vụ XNK tối thiểu 3 năm
- Kỹ năng tập hợp, quản lý hồ sơ
- Thành thạo các phần mềm tin học văn phòng hỗ trợ công việc
- Trung thực, nhiệt tình, cầu thị và chịu được áp lực cao.
- Thành thạo tiếng Anh 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết (biết tiếng Thái Lan là một lợi thế)
QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG
- Mức lương: Từ 8-10 triệu + Thưởng theo doanh thu (Sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn, tùy theo năng lực).
- Chế độ tăng lương theo định kỳ và hiệu quả công việc
- Được tham gia các hoạt động team bulding, nghỉ mát hàng năm
- Làm việc trong môi trường hiện đại, năng động và thân thiện.
- Thời gian làm việc từ 8h – 17h từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7.
Liên hệ nộp hồ sơ: hr.manager@hikawa.com.vn hoặc gọi theo số: 0376 588599 gặp Ms Trang.