Những điều có thể bạn chưa biết về điều hòa 2 chiều

Điều hòa 2 chiều đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại bởi sự thoải mái và tiện lợi cho không gian sống và làm việc mà nó đem lại 

Điều hòa 2 chiều không chỉ đơn thuần là một máy làm lạnh hữu ích trong mùa hè oi bức mà còn là một giải pháp tối ưu cho việc điều chỉnh không khí trong tiết trời lạnh giá. Có rất nhiều những thắc mắc xung quang chiếc điều hòa tiện lợi này, hãy cùng HIKAWA giải đáp các câu hỏi ấy thông qua bài viết này nhé!

1. Điều hòa 2 chiều là gì? 

Điều hòa 2 chiều là điều hòa có khả năng làm mát hoặc sưởi ấm không gian tùy theo mục đích sử dụng của khách hàng, thường được sử dụng trong các căn hộ, văn phòng và các không gian thương mại khác nhau.  

Máy điều hòa 2  dành khoảng 80% thời gian chạy với công suất khoảng 60% đến 70% . Chính vì thế, điều hòa 2 chiều trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người sử dụng bởi khả năng điều chỉnh không khí ưu việt nhưng không hề tốn nhiều điện năng.

iều hòa 2 chiều

2. Ưu và nhược điểm của điều hòa 2 chiều

2.1. Ưu điểm của điều hòa 2 chiều

Với khả năng kết hợp cả chức năng làm lạnh và làm nóng trong một thiết bị duy nhất, điều hòa 2 chiều mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho không gian sống và làm việc của chúng ta. Sau đây là một số ưu điểm nổi bật ở điều hòa 2 chiều: 

Khả năng điều chỉnh nhiệt độ tối ưu 

Điều hòa 2 chiều rất phù hợp với mọi loại khí hậu. Người sử dụng có thể điều chỉnh nhiệt độ để làm mát hoặc sưởi ấm tùy vào nhiệt độ không khí ngoài trời và mục đích sử dụng. Điều này rất tiện lợi cho nơi có khí hậu, đồng thời góp phàn bảo vệ sức khỏe người già và trẻ nhỏ trong những đợt giá rét kéo dài.

khả năng điều chỉnh nhiệt độ

Thời gian sử dụng dài hơn

Điều hòa 2 chiều thường có tuổi thọ trung bình từ 15 đến 20 năm. Các bộ phận trong máy có chất lượng cao, thậm chí có thể hoạt động tốt hơn nếu được bảo dưỡng định kỳ. Vậy nên điều hòa 2 chiều trở thành giải pháp tiết kiệm lâu dài được nhiều hộ gia đình tin dùng, lựa chọn.

thời gian sử dụng dài hơn

Tiết kiệm chi phí

Chiếc điều hòa 2 trong 1 này sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm chi phí sưởi ấm bởi bạn sẽ không có nhu cầu đầu tư thiết bị sưởi ấm cho thời tiết lạnh. Không chỉ vậy, chi phí bảo trì, vệ sinh cho máy cũng thấp hơn so với việc sử dụng các sản phẩm riêng lẻ.

Tiết kiệm điện năng

Máy điều hòa hai chế độ được trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm năng lượng về lâu dài. Ngoài ra, công nghệ Inverter còn giúp giảm tiếng ồn từ dàn lạnh và dàn nóng, giúp điều hòa vận hành êm ái, duy trì nhiệt độ ổn định và đạt hiệu suất tối ưu.

tiết kiệm điện năng

2.2. Nhược điểm của điều hòa 2 chiều

Mặc dù điều hòa 2 chiều mang lại nhiều tiện ích nhưng vẫn không tránh khỏi những hạn chế. 

Giá thành cao

So với điều hòa 1 chiều, điều hòa 2 chiều có giá đắt hơn, dao động từ khoảng 11 đến 38 triệu đồng tùy theo công suất, thương hiệu, công nghệ, thiết kế, tính năng.

Chế độ sưởi có thể gây khô da

Ở một số máy điều hòa 2 chiều kém chất lượng có thể thiếu tính năng duy trì độ ẩm dẫn đến khô da khi sử dụng kéo dài. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng chức năng sưởi ấm khi cần thiết và cân nhắc sử dụng máy tạo độ ẩm để bổ sung độ ẩm.

khô da khi sử dụng điều hòa 2 chiều

3. Đối tượng sử dụng điều hòa 2 chiều

3.1. Gia đình có người già và trẻ nhỏ

Người già và trẻ nhỏ luôn là những đối tượng có sức đề kháng yếu, dễ mắc bệnh khi thời tiết thay đổi. Thống kê cho thấy, nguy cơ đột quỵ tim tăng thêm 7% khi nhiệt độ giảm đi 10 độ C hoặc 70-80% các ca liệt dây thần kinh số 7 do chủ quan không giữ ấm cơ thể. Vậy nên, điều hòa 2 chiều là lựa chọn thích hợp đối với các hộ gia đình.

gia đình có người già và trẻ nhỏ

3.2. Các cơ sở y tế, bệnh viện

Trong các cơ sở y tế như bệnh viện, phòng khám và phòng mổ, việc duy trì một nhiệt độ và độ ẩm ổn định là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho bệnh nhân cũng như đội ngũ y tế.

các cơ sở y tế

3.3. Những nơi có khí hậu lạnh

Những nơi có khí hậu lạnh như miền Bắc hay Đà Lạt thì người dân cũng nên cân nhắc mua điều hòa 2 chiều. Ngoài khả năng cung cấp nguồn không khí phù hợp với khí hậu địa phương thì điều hòa 2 chiều cũng góp phần tiết kiệm các chi phí như tiền điện, tiền mua máy sưởi,...

những nơi có khí hậu lạnh

 4. Điều hòa 2 chiều HIKAWA

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp hoàn hảo cho việc duy trì không khí trong lành và thoải mái cho gia đình hoặc không gian làm việc của bạn? Hãy khám phá điều hòa Hikawa - lựa chọn hàng đầu cho sự tiện lợi và tân tiến! Điều hòa 2 chiều HIKAWA được trang bị đầy đủ những công nghệ tiên tiến, hiện đại có thể kể đến như công nghệ ECO tiết kiệm đến 50% năng lượng mà vẫn đảm bảo không khí trong lành, phù hợp với nhu cầu làm lạnh hay sưởi ấm của gia đình bạn.

công nghệ eco

Hơn nữa, điều hòa 2 chiều HIKAWA sử dụng công nghệ Sprint tân tiến cung cấp khả năng làm lạnh/sưởi ấm nhanh. Điều này mang lại cảm giác thoải mái ngay lập tức cho người sử dụng, tạo điều kiện lý tưởng cho một không gian sống và làm việc thoải mái và tiện nghi.

Không chỉ vậy, điều hòa 2 chiều còn được tích hợp nhiều tính năng hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm của người sử dụng. Các tính năng tiêu biểu có thể kể đến như chế độ Sleep, công nghệ đảo gió 3D, chế độ hút ẩm DRY,...

tien-ich-nang-cao

Theo dõi ngay Chuyên mục Kiến thức chia sẻ để kịp thời nắm bắt các thông tin mới nhất và hữu ích nhất.

Xem thêm: 

  • Hotline tư vấn mua điều hòa: 1900 638 356
  • Website: https://hikawa.com.vn 
  • Fanpage: https://www.facebook.com/hikawavn  
  • Gmail: cskh@hikawa.com.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN TỬ HIKAWA VIỆT NAM

  • Trụ sở chính: Tầng 3A - tòa 17T2 - số 81 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Văn phòng miền nam: Số 25/16C, đường Tân Thới Nhất 06, khu phố 6, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh.